THƯ MỤC SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4 KẾT NỐI TRI THỨC

Giới thiệu về sách giáo khoa Toán lớp 4 PDF Kết nối tri thức

Về tác giả:

- Hà Huy Khoái (Tổng Chủ biên)

- Lê Anh Vinh (Chủ biên)

- Nguyễn Áng, Vũ Văn Dương, Nguyễn Minh Hải

- Hoàng Quế Hường, Bùi Bá Mạnh

Nhà xuất bản:

Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam

Về nội dung, cấu trúc sách:

Nội dung sách hướng tới mục đích giúp các em không chỉ có được những kiến thức, kĩ năng toán học cơ bản mà còn tìm thấy toán học trong cuộc sống hằng ngày qua những trò chơi, hoạt động gắn với thực tiễn. Sách Toán 4 được viết thật dễ hiểu, các ví dụ hay bài tập là những tình huống thực tiễn gần gũi, gắn với hình ảnh sinh động, hấp dẫn giúp các em phát triển năng lực toán học và cảm nhận được niềm vui học toán. Sách giáo khoa Toán lớp 4 Kết nối tri thức gồm 13 chủ đề, chứa 73 bài học,  chia làm hai tập, mỗi tập dùng trong một học kì.

TẬP MỘT

TẬP HAI

Chủ đề 1: Ôn tập và bổ sung

Chủ đề 8: Phép nhân và phép chia

Chủ đề 2: Góc và đơn vị đo góc

Chủ đề 9: Làm quen với yếu tố thống kê, xác suất

Chủ đề 3: Số có nhiều chữ số

Chủ đề 10: Phân số

Chủ đề 4: Một số đơn vị đo đại lượng

Chủ đề 11: Phép cộng, phép trừ phân số

Chủ đề 5: Phép cộng và phép trừ

Chủ đề 12: Phép nhân, phép chia phân số

Chủ đề 6: Đường thẳng vuông góc. Đường thẳng song song

Chủ đề 13: Ôn tập cuối năm

Chủ đề 7: Ôn tập học kì 1

 

Để xem nội dung chi tiết, mời quý Thầy/Cô và bạn đọc tải bản PDF hoặcxem trực tiếp online sgk Toán lớp 4 Kết nối tri thức bản demo đang được nhà xuất bản lấy ý kiến đóng góp để hoàn thiện bộ sách trước khi đưa vào sử dụng. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật những bản pdf  SGK Toán 4 Kết nối tri thức mới nhất, mong quý Thầy/ Cô và các bạn chú ý theo dõi.

 

1.  Môn Tiếng Việt 4 được chia thành 2 tập tương ứng với 2 học kì. Cấu trúc bài học chặt chẽ, rõ ràng, mạch lạc giúp dễ dạy, dễ học. Lấy điểm nhìn từ người học để xây dựng hệ thống chủ điểm (mở dần từ bản thân, gia đình, nhà trường, đến thiên nhiên, đất nước, con người v.v...).

 Nội dung các chủ điểm vừa mang tính truyền thống, thể hiện đậm nét văn hóa Việt Nam vừa đáp ứng nhu cầu giáo dục con người hiện đại trong bối cảnh hội nhập. Hệ thống văn bản đọc cân đối hài hoà về các kiểu loại, thể loại.

Ngữ liệu tập đọc được chọn lựa kĩ càng, giàu tính nhân văn, trong sáng, thanh thoát, phù hợp với tâm lí lứa tuổi.

Các mạch nội dung Đọc, Viết, Nói - Nghe, Luyện tập từ ngữ, câu, đoạn... đều kết nối với văn bản đọc một cách tự nhiên, hợp lí. Cách thiết kế tích hợp các cấu phần của một bài học giúp HS phát triển năng lực ngôn ngữ một cách tự nhiên và hiệu quả.

 

                                              NỘI DUNG

Trang sách thiết kế hiện đại, in 4 màu. Hình ảnh minh hoạ sinh động, bắt mắt, tạo hứng thú cho người dạy, người học.

     2. Môn Toán 4 được biên soạn theo định hướng kết nối tri thức với cuộc sống, trong đó đảm bảo tính cơ bản, sáng tạo và thực tiễn. Do đó, cách tiếp cận luôn xuất phát từ thực tiễn đến trừu tượng, thông qua quan sát, trải nghiệm một số ví dụ cụ thể để HS rút ra quy luật. Các kiến thức được giới thiệu một cách trực quan.

Về cấu trúc và nội dung, sách có một số điểm đổi mới căn bản khi thiết kế các nội dung theo chủ đề thay vì tiết học. Cách tiếp cận này sẽ giúp GV linh hoạt hơn trong giảng dạy tuỳ theo thực tế của lớp học.     

Nội dung, hệ thống các bài tập, ví dụ minh hoạ được thiết kế theo định hướng phát triển năng lực, đảm bảo khả năng phân hoá cao, phục vụ cho tất cả các đối tượng HS sử dụng sách. 

Cách trình bày bài giải bài toán có lời văn được đơn giản hoá, phù hợp với các bước tư duy của HS nhằm tránh việc áp dụng rập khuôn trong giải toán. Nhiều nội dung lịch sử, địa lí, văn học, khoa học và công nghệ được lồng ghép và tích hợp, không chỉ giúp HS cảm thấy sự gần gũi của toán học mà còn tăng thêm hiểu biết, vốn sống cho các em.

Các nội dung luyện tập được thể hiện dưới dạng hoạt động, trò chơi giúp GV cùng HS có thể trải nghiệm và tổ chức lớp học một cách đa dạng. Công tác minh hoạ đặc biệt được chú trọng đảm bảo tính xuyên suốt, tính lôgic và thẩm mĩ cao trong toàn bộ cuốn sách. Từng chi tiết nhỏ như tính phù hợp về trang phục đối với vùng miền, thời tiết, bối cảnh đều được cân nhắc rất kĩ lưỡng.

 Tuyến nhân vật xuyên suốt được xây dựng giúp HS cảm thấy gần gũi và tương tác nhiều hơn với cuốn sách.

3. Môn Khoa học lớp 4 có cấu trúc mỗi bài học được thiết kế thống nhất bao gồm hệ thống các hoạt động học tập được chỉ dẫn bởi các kí hiệu biểu trưng cho các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học. Hoạt động học tập trong mỗi bài gồm:  Hoạt động khởi động, Hoạt động khám phá, Hoạt động thực hành, Hoạt động vận dụng. Cuối mỗi bài học là những kiến thức cốt lõi HS học được và một

 

hình ảnh để định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của HS. Các bài ôn tập ở cuối mỗi chủ đề giúp HS hệ thống, ôn tập kiến thức sau khi học xong chủ đề. Đặc biệt ở các bài ôn tập đều có nội dung tự đánh giá. Nội dung trong khung là những gợi ý cụ thể cho việc tự đánh giá kết quả học tập của HS phù hợp với định hướng đổi mới đánh giá của Chương trình giáo dục phổ thông mới. GV cũng có thể căn cứ vào đó để đánh giá HS. 

Thông qua các hoạt động học tập gắn liền với các vấn đề thực tế xung quanh, phù hợp chương trình môn học, HS được rèn các kĩ năng quan sát, nhận xét, so sánh các sự vật, hiện tượng của môi trường xung quanh. Điều này giúp các em biết áp dụng kiến thức vào tình huống thực tế ở gia đình, trường, lớp và cộng đồng, biết ứng xử phù hợp trong các tình huống liên quan đến vấn đề an toàn, sức khoẻ của bản thân, người khác và môi trường xung quanh. Qua đó, giúp hình thành và phát triển các năng lực, bồi dưỡng phẩm chất. 

GV có thể sử dụng phối hợp nhiều phương pháp và hình thức tổ chức dạy học khác nhau như: quan sát, thảo luận, hỏi đáp, trò chơi học tập, thực hành, đóng vai... Các hoạt động trong SGK mang tính mở giúp GV sáng tạo, linh hoạt trong quá trình dạy học sao cho phù hợp với điều kiện của trường lớp, vùng miền…

Sách được trình bày 4 màu, hình ảnh đẹp mắt, sinh động, thiết kế mở, kết hợp hài hoà kênh chữ và kênh hình, đặc biệt ưu tiên kênh hình. Cách trình bày hấp dẫn nhằm kích thích sự ham học, trí tò mò và tư duy sáng tạo của HS. Nhờ đó, việc học sẽ trở thành một hành trình khám phá thú vị.      

4. Môn Đạo đức lớp 4: Sách được thiết kế logic, chặt chẽ với 8 chủ đề được chia thành 9 bài học. Mỗi bài học hướng tới giáo dục HS một chuẩn mực hành vi dễ thực hiện, phù hợp với HS lớp 4.

Các bài học được thiết kế theo các hoạt động học tập đa dạng, thông qua những câu chuyện, thông tin, tình huống thực tế… gần gũi, sinh động nhằm khơi gợi tình cảm và hứng thú học tập cho HS, tăng cường sự tương tác giữa HS với GV, HS với HS.

Đạo đức 4 được thiết kế theo định hướng mở, tạo điều kiện cho GV đổi mới phương pháp dạy học, kích thích khả năng tìm tòi, sáng tạo của HS. HS có thể linh hoạt trong việc xử lí các tình huống.

Sách kết hợp chặt chẽ giữa kênh chữ và kênh hình. Kênh chữ sử dụng ngôn ngữ chắt lọc, phổ thông, dễ hiểu; kênh hình sử dụng hình ảnh 4 màu, đẹp, sinh động, hấp dẫn, đồng thời đảm bảo tính vùng miền, sự cân đối về giới tính.

6. Môn Giáo dục thể chất 4  Nội dung của sách được thiết kế theo phần, chủ đề, mỗi chủ đề được biên soạn theo từng bài, mỗi bài dạy trong một số tiết (thay vì 1 tiết như trước đây). Ở mỗi nội dung, hệ thống các bài tập thực hành, trò chơi được thiết kế mang tính trực quan, gắn với thực tiễn, đảm bảo phục vụ cho tất cả các đối tượng HS sử dụng.Các nội dung của cuốn sách được lồng ghép rất nhiều hoạt động, trò chơi giúp học sinh cùng giáo viên có thể trải nghiệm và tổ chức lớp học một cách đa dạng

 

7. Môn Âm nhạc : Âm nhạc 4 bám sát chương trình mới 2018, khi tiếp cận và vận dụng, sách có độ mở nhất định nhưng đảm bảo đầy đủ kiến thức, kĩ năng và yêu cầu cần đạt của chương trình.

     Nội dung sách nhẹ nhàng, hấp dẫn, phù hợp với việc dạy học đại trà. Các bài học được thiết kế theo chủ đề, trong đó bài hát là trung tâm. Tích cực hóa việc học tập của HS thông qua các hoạt

động: khởi động, khám phá, luyện tập và vận dụng/sáng tạo. Vận dụng giáo dục tích hợp trong  nội bộ môn học và liên môn.

Nối tiếp Âm nhạc 1,2,3 SGK Âm nhạc 4 đem đến cho HS những kiến thức và trải nghiệm ban đầu về nghệ thuật âm nhạc phù hợp với lứa tuổi, góp phần giáo dục và phát triển thẩm mĩ nghệ thuật, thẩm mĩ âm nhạc, đáp ứng những yêu cầu cần đạt của chương trình  môn học. Từ mục tiêu, nội dung, yêu cầu cần đạt được quy định trong Chương trình âm nhạc lớp 4, sách đã cụ thể hóa thành nội dung học tập và các hoạt động.

8. Môn Mĩ thuật Các bài học trong SGK Mĩ thuật 2 liên kết với nhau theo tiến trình ở mỗi chủ đề, thúc đẩy năng lực sáng tạo và sáng tạo không ngừng cho HS. 

Bài học được thiết kế gồm 5 hoạt động theo mô hình nhận thức của học tập trải nghiệm, luôn hướng tới việc hình thành, phát triển phẩm chất, năng lực chung và năng lực thẩm mĩ cho HS. 

Hoạt động mĩ thuật trong bài học tạo cơ hội cho HS sử dụng các giác quan để tác động đến các loại hình trí thông minh ở mỗi cá nhân

Hình thức khởi đầu mỗi bài học đa dạng, linh hoạt: thực hành, quan sát, tưởng tượng, trí nhớ… có thể thực hiện trong hoặc ngoài lớp, cá nhân hoặc theo nhóm, tạo sự tò mò, hứng thú cho HS và luôn kết nối kiến thức với cuộc sống. 

Ngôn ngữ, hình ảnh gần gũi, dễ hiểu và hấp dẫn với HS mọi vùng miền, thuận tiện cho việc tương tác giữa HS với GV và phụ huynh. 

9. Môn  Lịch sử - Địa lý : Có cấu trúc mỗi bài học được thiết kế thống nhất bao gồm hệ thống các hoạt động học tập được chỉ hệ thống các hoạt động học tập được chỉ dẫn bởi các kí hiệu biểu trưng cho các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học. Hoạt động học tập trong mỗi bài gồm:  Hoạt động khởi động, Hoạt động khám phá, Hoạt động thực hành, Hoạt động vận dụng. Cuối mỗi bài học là những kiến thức cốt lõi HS học được và một hình ảnh để định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của HS

10. Môn Hoạt động trải nghiệm lớp 4: Sách được thiết kế logic, chặt chẽ với 9 chủ đề được chia thành 35 tuần học khác nhâu. Mỗi bài học hướng tới giáo dục HS một chuẩn mực hành vi dễ thực hiện, phù hợp với HS lớp 4.

Các bài học được thiết kế theo các hoạt động học tập đa dạng, thông qua những câu chuyện, thông tin, tình huống thực tế… gần gũi, sinh động nhằm khơi gợi tình cảm và hứng thú học tập cho HS, tăng cường sự tương tác giữa HS với GV, HS với HS.

 Được thiết kế theo định hướng mở, tạo điều kiện cho GV đổi mới phương pháp dạy học, kích thích khả năng tìm tòi, sáng tạo của HS. HS có thể linh hoạt trong việc xử lí các tình huống.

Sách kết hợp chặt chẽ giữa kênh chữ và kênh hình. Kênh chữ sử dụng ngôn ngữ chắt lọc, phổ thông, dễ hiểu.

 

 

11. Môn công nghệ lớp 4: Các bài học trong SGK công nghệ  liên kết với nhau theo tiến trình ở mỗi bài, mỗi phần, thúc đẩy năng lực sáng tạo và sáng tạo không ngừng cho HS. Bài học được thiết kế gồm 6 hoạt động theo mô hình nhận thức của học tập trải nghiệm, luôn hướng tới việc hình thành, phát triển phẩm chất, năng lực chung và năng lực thẩm mĩ cho HS. 

Hoạt động thực hành trong bài học tạo cơ hội cho HS sử dụng các giác quan để tác động đến các loại hình trí thông minh ở mỗi cá nhân.

 

 

 

 

   12.  Môn Tiếng Anh 4: Với cách thể hiện phong phú và lôi cuốn, hình thức trình bày hấp dẫn và thân thiện, cuốn sách được biên soạn theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh. Các kiến thức trong sách sẽ đến với các em học sinh một cách tự nhiên, bắt nguồn từ thực tế đời sống và giúp các em biết cách giải quyết những vấn đề đặt ra trong cuộc sống.

Trang sách thiết kế hiện đại, in 4 màu. Hình ảnh minh hoạ sinh động, bắt mắt, tạo hứng thú cho người dạy, người học.

 

 

 

 

 

 


2. Tiếng Việt 4 (T.2): Sách giáo khoa. T.2/ Bùi Mạnh Hùng (tổng ch.b.), Trần Thị Hiền Lương (ch.b), Vũ Thị Thanh Hương ....- H.: Giáo dục Việt Nam, 2023.- 143tr.: minh hoạ; 27cm.- (Kết nối tri thức với cuộc sống)
     ISBN: 9786040350350
     Tóm tắt: Sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức theo chương trình giáo dục phổ thông mới được thể hiện phong phú và lôi cuốn, hình thức trình bày hấp dẫn và thân thiện, cuốn sách được biên soạn theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh. Các kiến thức trong sách sẽ đến với các em học sinh một cách tự nhiên, bắt nguồn từ thực tế đời sống và giúp các em biết cách giải quyết những vấn đề đặt ra trong cuộc sống. Sách giáo khoa Tiếng Việt 4 Tập 2 Kết nối tri thức gồm 4 chủ đề và 30 bài..
     Chỉ số phân loại: 372.6 TKP.T2 2023
     Số ĐKCB: GK.00360, GK.00361, GK.00362, GK.00363, GK.00364, GK.00365, GK.00359, GK.00744,

3. Toán 4/ Hà Huy Khoái (ch.b.), Lê Anh Vinh,Nguyễn Áng, Bùi Bá Mạnh....- H.: Giáo dục, 2023.- 131tr.: hình vẽ, bảng; 19x 26.5cm.
     ĐTTS ghi: Bộ Giáo dục và Đào tạo
     ISBN: 9786040350312
     Chỉ số phân loại: 372.7 4HHK.T4 2023
     Số ĐKCB: GK.00366, GK.00368, GK.00367, GK.00369, GK.00370, GK.00371, GK.00372, GK.00373,

5. Hoạt động trải nghiệm 4: Sách giáo khoa/ Lưu Thu Thuỷ (tổng ch.b.), Nguyễn Thuỵ Anh (ch.b.), Nguyễn Thị Thanh Bình....- H.: Giáo dục Việt Nam, 2023.- 91 tr.: minh hoạ; 27 cm.- (Kết nối tri thức với cuộc sống)
     ISBN: 9786040351258
     Tóm tắt: Được biên soạn chú trọng vai trò của kiến thức gắn liền với thực tế; cập nhật thành tựu khoa học hiện đại, phù hợp nền tảng văn hóa, thực tiễn Việt Nam; giúp người học vận dụng để giải quyết các vấn đề của đời sống: đời sống cá nhân và xã hội, đời sống tinh thần và vật chất..
     Chỉ số phân loại: 372.37 4TTTO.HD 2023
     Số ĐKCB: GK.00412, GK.00413, GK.00414, GK.00415, GK.00416, GK.00417, GK.00418, GK.00419, GK.00749,

6. Âm nhạc 4: Sách giáo khoa/ Đỗ Thị Minh Chính (tổng ch.b.), Nguyễn Thị Thanh Bình (chủ biên), Mai Linh Chi....- H.: Giáo dục, 2023.- 71tr.: minh hoạ; 27cm.- (Kết nối tri thức với cuộc sống)
     ISBN: 9786040351265
     Chỉ số phân loại: 372.87 4DTMC.ÂN 2023
     Số ĐKCB: GK.00421, GK.00422,

7. NGUYỄN THỊ NHUNG
    Mĩ thuật 4: Sách giáo khoa/ Nguyễn Thị Nhung (tổng ch.b.), Nguyễn Tuấn Cường (chủ biên), Lương Thanh Khiết....- H.: Giáo dục, 2023.- 79 tr.: minh hoạ; 27 cm.- (Chân trời sáng tạo)
     Chỉ số phân loại: 372.52 4NTN.MT 2023
     Số ĐKCB: GK.00423,

Phần mềm dành cho TV huyện và trường học8. Tiếng Anh 4 Tập 1: Sách giáo khoa. T.1/ Hoàng Văn Vân (tổng ch.b.), Nguyễn Quốc Tuấn (ch.b.), Phan Hà....- H.: Giáo dục, 2023.- 80 tr.: bảng, tranh vẽ; 28cm.- (Global sucess)
     ISBN: 9786040351203
     Chỉ số phân loại: 372.6521 4HVV.T1 2023
     Số ĐKCB: GK.00424,

Phần mềm dành cho TV huyện và trường học10. Tiếng Anh 4 Tập 2: Sách giáo khoa. T.2/ Hoàng Văn Vân (tổng ch.b.), Nguyễn Quốc Tuấn (ch.b.), Phan Hà....- H.: Giáo dục, 2023.- 75tr.: bảng, tranh vẽ; 28 cm.- (Global sucess)
     ISBN: 9786040351210
     Chỉ số phân loại: 372.6521 4HVV.T2 2023
     Số ĐKCB: GK.00425,
Thư viện trường tiểu học Trung Tú giới thiệu với thầy cô thư mục Toán 4